Tháng 05 năm 2011

Blog đang được chỉnh sửa hoàn thiện, mong quý vị thông cảm

1 thg 12, 2008

Tổng Quan Thị Trường Nhà Ở Tp.HCM, Tháng 12/2008

Tình hình giao dịch bất động sản căn hộ, nhà phố và đất nền dự án trong tháng 12 tiếp tục diễn tiến theo chiều hướng giảm. Theo đúng dự báo của VietRees là trong tháng 12 và trước Tết Âm Lịch, giá nhà đất có thể tiếp tục giảm với mức giảm khoảng -5% mỗi tháng. Năm 2009 khuynh hướng giá bất động sản rất khó có thể diễn biến theo chiều hướng tăng.

Tỷ lệ giao dịch thành công vào dịp cuối năm trong tháng 12 có nhỉnh hơn so với các tháng trước, tuy nhiên cũng chỉ tập trung ở phân khúc nhà phố và căn hộ có giá trị thấp. Đối với phân nhóm căn hộ cao cấp, tỷ lệ giao dịch thành công khá thấp và không đáng kể. Lượng kiều hối cuối năm nay giảm mạnh, do đó đã không đổ vào bất động sản như mọi năm mà dành cho sản xuất hoặc trả nợ.

Tình hình tín dụng khó khăn, tình trạng giảm phát của nền kinh tế và đã đến thời kỳ đáo hạn các hợp đồng vay thế chấp bằng bất động sản nên có nhiều bất động sản đã và đang được bán ra với mức giá khá thấp, thấp hơn so với mức giá bán ra ban đầu của chủ đầu tư. Tổng dư nợ cho vay bất động sản chiếm gần 10% tổng dư nợ của toàn hệ thống ngân hàng nên ngân hàng đòi nợ, dẫn đến nhiều chủ đầu tư, nhà đầu tư phải bán dự án, bán sản phẩm của mình với giá rẻ.

Nhiều doanh nghiệp BĐS bị thiếu tiền mặt để duy trì hoạt động và rất khó vay thêm tiền ngân hàng. Mặt khác có thể thấy hiện nay một số ngân hàng đã ký gửi bán các bất động sản cao cấp được thế chấp của khách hàng và gia hạn nợ để khách hàng có thời gian bán bất động sản thanh toán hợp đồng vay...Chi tiết>>

Bài liên quan:
>> Bản Tin BĐS Việt Nam Số 63 Tuần 4 Tháng 12 Năm 2008
>> Bản Tin BĐS Việt Nam Số 62 Tuần 3 Tháng 12 Năm 2008
>> Bản Tin BĐS Việt Nam Số 61 Tuần 2 Tháng 12 Năm 2008
>> Bản Tin BĐS Việt Nam Số 60 Tuần 1 Tháng 12 Năm 2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kinh Tế Đó Đây

Tài Chính - Ngân Hàng